6 Món Quà Tặng Tân Gia Độc Đáo

Nếu bạn đang loay hoay chưa nghĩ ra nên chọn món đồ nào làm quà tặng tân gia thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được những gợi ý hữu ích nhé.

1. Rượu, bia là món quà chúc mừng phù hợp.

Nếu bạn đang cần chọn một món quà sang trọng mừng tân gia của những gia đình có điều kiện hoặc mừng tân gia của sếp chẳng hạn, tặng rượu ngoại sẽ rất phù hợp trong hoàn cảnh này. Nếu là tân gia bạn bè hay người thân, bạn có thể tặng một két bia.



Rượu bia dù không được khuyến khích sử dụng nhiều nhưng trong trường hợp này, tặng rượu thể hiện được sự sang trọng, tặng bia thể hiện sự gần gũi.

2. Một bộ nồi làm quà tặng tân gia cho người thân, bạn bè.

Chuyển sang nhà mới, nồi niêu sẽ là những món đồ rất cần được mua mới. Hãy chọn một bộ nồi tiện lợi, chất lượng tốt làm quà tặng tân gia. Món quà này vừa tiện dụng, vừa tiết kiệm lại gần gũi. Tuy nhiên bạn chỉ nên dành tặng nó cho lễ tân gia của những người thực sự thân thiết, gần gũi như bạn bè hay gia đình thôi nhé.

3. Tranh sơn mài.

Một bức tranh sơn mài sẽ rất phù hợp làm quà tặng tân gia. Đây vừa là món quà đơn giản, lịch sự lại không quá đắt đỏ cầu kỳ. Bạn có thể dành tặng cho sếp, cho họ hàng hay bạn bè cũng đều được.

Một lời khuyên là nên chọn những bức tranh có ý nghĩa đem lại điều tươi  mới và may mắn như tranh tứ quý chẳng hạn.
Tùy vào độ lớn của căn phòng hay ngôi nhà mà bạn có thể ước lượng kích cỡ bức tranh sao cho phù hợp nhất. Điều này rất quan trọng vì nếu bạn chọn một bức tranh quá lớn cho một căn phòng nhỏ thì sẽ gây vướng víu và không phù hợp.

4. Đồng hồ treo tường.

Đồng hồ treo tường sẽ là một món quà rất thiết thực vì khi chuyển lên nhà mới hầu hết mọi người đều phải mua mới. Đồng hồ cũng có rất nhiều kiểu dáng thiết kế rất đẹp mắt, vừa tạo cảm giác sang trọng, lại rất tiết kiệm.

Tùy vào hoàn cảnh của chủ nhà mà bạn hãy chọn một chiếc đồng hồ sao cho phù hợp. Nếu tặng một gia đình giàu có, bạn có thể chọn chiếc đồng hồ quả lắc với thân gỗ. Tặng quà tân gia cho một ngôi nhà giản dị, hãy chọn một chiếc đồng hồ có thiết kế nhẹ nhàng, bền và đẹp mắt.

5. Bộ đồ gốm sứ.

Một bộ với vài món đồ gốm sứ dùng để trang trí phòng khách sẽ là món quà tân gia rất tuyệt vời. Bạn có thể chọn những thiêt kế đơn giản hay cầu kỳ dựa vào sở thích của gia chủ.
Một lưu ý nhỏ khi chọn gốm sứ làm quà tặng tân gia đó là khi gói quà, hãy thật cẩn trọng vì đây sẽ là món quà rất dễ vỡ.

6. Bình lọc nước.

Đây sẽ là một món quà vô cùng thiết thực. Hiện nay do nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng nên hầu hết nhà nào cũng có một chiếc bình lọc nước riêng. Dịp lên nhà mới chính là lúc bạn nên mua tặng họ một chiếc bình lọc nước.
Bình lọc nước có rất nhiều loại đa dạng. Tuy nhiên có một nhược điểm là kích cỡ của những chiếc bình lọc nước thường lớn, không hề gọn nhẹ và không dễ để bê đi, bạn sẽ gặp một chút rắc rối trong vấn đề vận chuyển. Bởi vậy nó chỉ phù hợp dùng làm quà tặng tân gia cho bạn bè thân thiết hoặc tặng cho người thân, họ hàng trong gia đình.

Chọn quà tặng tân gia, bạn hãy để ý đến mong muốn và nhu cầu của gia chủ để chọn những món quà sao cho phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quà Tặng Phong Thuỷ Giúp Học Hành Tốt

5 Món Quà Tặng Lưu Niệm Dành Tặng Bạn Bè

Những Lưu Ý Khi Chọn Quà Tặng Phong Thuỷ